Thứ tư, 22/11/2017 11:11 Chiều (GMT+7)

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ - CỤC ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ MIỀN TRUNG

TRUONG HAI AUTO (THACO)

 

 

1. Thông tin chung

 

Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI

Tên tiếng Anh: TRUONG HAI AUTO CORPORATION

Tên giao dịch (viết tắt): THACO

Website: www.truonghaiauto.com.vn

Địa chỉ: số 19, đường 2A, KCN Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (08)  39977824    Fax:  (08) 39977742   

VP tại TP. HCM: 80 Nguyễn Văn Trỗi, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chi nhánh, VP tại miền Trung: Đà Nẵng, Quảng Bình, Bình Định, showroom Tam Kỳ (Quảng Nam)

Người đại diện pháp lý: TRẦN BÁ DƯƠNG         

Lĩnh vực đầu tư, kinh doanh:

-       Bán buôn ô tô và xe có động cơ khác: Bán buôn ô tô con (loại 12 chỗ trở xuống), bán buôn xe có động cơ khác.

-       Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê: Kinh doanh nhà cho thuê văn phòng.

-       Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác: Bán buôn máy móc, thiết bị khác chưa được phân vào đâu để sử dụng cho SX công nghiệp, thương mại, hàng hải và dịch vụ khác.

-       Bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác.

-       Sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ.

-       Bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác.

-       Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ.

-       Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác.

-       Vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương.

-       Vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt).

-       Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ.

-       Sản xuất xe có động cơ.

-       Lắp đặt hệ thống điện.

-       Giáo dục nghề nghiệp: Dạy nghề (chỉ hoạt động khi có điều kiện qui định).

-       Đại lí ô tô và xe động cơ khác.

-       Hoạt động kiến trúc và tư vấn kĩ thuật có liên quan: Dịch vụ thiết kế công nghiệp máy móc, xe cộ.

     

 2. Thông tin chính                       

2.1. Giới thiệu doanh nghiệp và hoạt động tại miền Trung Việt Nam

Công ty ô tô Trường Hải được thành lập từ năm 1997 dưới hình thức công ty TNHH. Giai đoạn này công ty chỉ có mua bán, sửa chữa và tân trang các loại xe đã qua sử dụng, đồng thời làm đại lý cho các hãng xe ôtô khác. Đến năm 2001, công ty đã định hướng chiến lược tham gia vào lĩnh vực sản xuất lắp ráp dòng xe thương mại (gồm xe tải, xe bus). Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, công ty đã chọn tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc làm đối tác chính để chuyển giao công nghệ, song song với việc đầu tư mới công ty cũng đã xây dựng được nhà máy sản xuất lắp ráp dòng xe tải nhẹ, nhãn hiệu Kia với công suất 5.000 xe/năm. Đến năm 2004, công ty đã đánh dấu một mốc son quan trọng trong giai đoạn phát triển khi đưa vào hoạt động Khu liên hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu lai Trường Hải đặt tại khu kinh tế mở Chu Lai. Sau một năm nỗ lực xây dựng của toàn bộ CB-CNV của công ty, Khu liên hợp sản xuất và lắp ráp với công suất thiết kế 25.000 xe/ năm cho ra đời các dòng sản phẩm: dòng xe tải nhẹ Kia, dòng xe tải - xe ben Thaco Foton, dòng xe Bus Thaco, dòng xe Bus Daewoo. Với sự vươn lên phát triển không ngừng của mình cuối năm 2007, Trường Hải đã cho ra đời nhà máy sản xuất lắp ráp xe du lịch tại Chu Lai với dòng xe du lịch Kia. Ngoài ra, từ tháng 4 năm 2007, công ty Trường Hải chính thức chuyển đổi hình thức công ty từ công ty TNHH chuyển sang công ty cổ phần với tên gọi: Công ty cổ phần ô tô Trường Hải.

2.2. Những thành tựu trong hoạt động đầu tư, kinh doanh đã đạt được

Giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2000:

      - Làm đại lý bán hàng cho các hãng: Daewoo, Mitsubishi, Daihatsu, Mercedes…

      - Nhập khẩu, tân trang xe ô tô cũ.

NĂM 1997:

      - Công ty mua lại trung tâm trưng bày, bảo trì xe ô tô của công ty An Hưng. Chuyển văn phòng công ty từ 5/1A, đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa ra Khu Công Nghiệp Biên Hòa 2.

NĂM 1998:

      - Lập VPĐD Công ty tại số 13, đường Phạm Đình Hổ, Quận 6, TP HCM.

      - Ngày 26 tháng 11 năm 1998, công ty được phép xuất nhập khẩu trực tiếp.

 NĂM 1999:

      - Ngày 05 tháng 10 năm 1999 thành lập chi nhánh Công ty tại Hà Nội.

      - Trung tâm bán xe tại khu vực phía Bắc.

NĂM 2001:

      - Doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đầu tư sản xuất lắp ráp xe ôtô tại VN.    

      - Thành lập Nhà máy SX&LR ô tô Tracimexco -Trường Hải để lắp ráp xe KIA tải nhẹ tại Việt Nam. Vào tháng 09/ 2001 sản phẩm đầu tiên được xuất xưởng.    

NĂM 2003:

      - Xây dựng nhà máy SX & LR ô tô Chu Lai - Trường Hải tại Quảng Nam. Đến thời điểm hiện nay, đây là nhà máy SX & LR có qui mô đầu tư lớn nhất tại VN.

   NĂM 2004:

-  Thành lập Công ty Vận Tải Biển Chu Lai - Trường Hải với 2 tàu Truong Hai Star I, II đang vận chuyển tuyến đường biển Trung Quốc – Chu Lai; Công ty Liên doanh Sản xuất keo Việt – Gemphil; Công ty Liên doanh SX ghế ô tô Vina-CNA.

   NĂM 2007:  

 

Xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe du lịch KIA. Chuyển đổi Công ty TNHH Ôtô Trường Hải thành công ty cổ phần ô tô Trường Hải vào đầu tháng 04-2007.

Nhờ vào kinh nghiệm, bản lĩnh và tâm huyết trong ngành ôtô của Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, công ty có một vị thế vững chắc trên thị trường hiện nay. Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp trải dài từ Bắc đến Nam gồm phòng trưng bày xe, cửa hàng phụ tùng, xưởng sửa chữa với quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ sửa chữa, bảo trì, bảo hành và cung ứng phụ tùng cho khách hàng. Bên cạnh đó công ty còn có một hệ thống hơn 40 đại lý trên toàn quốc với nhiệm vụ bán hàng, dịch vụ bảo hành sửa chữa đồng thời quảng bá thương hiệu THACO đến khách hàng trong cả nước.

Với những việc đầu tư và quản lý hiệu quả trong kinh doanh từ năm 2001 đến nay, công ty đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 25,000 xe mới các loại; giải quyết tạo công ăn việc làm cho gần hơn 2,000 lao động là cán bộ chủ chốt, công nhân viên, thợ lành nghề với thu nhập bình quân là 3,4 triệu đồng/tháng. Ngoài ra công ty còn có các chính sách khuyến khích và chăm lo đời sống cho người lao động như quỹ nhân ái, hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn, thưởng 3 tháng lương/người/năm… Công ty cũng đã tham gia vào các hoạt động xã hội một cách tích cực như: ủng hộ đồng bào lũ lụt, chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, xây dựng trường học, giúp đỡ trẻ em khuyết tật có điều kiện đến trường và các hoạt động phúc lợi xã hội khác.

Song song với hoạt động sản xuất và kinh doanh ôtô công ty cũng đã đầu tư các dự án khác như Dự án về địa ốc, dự án đầu tư tài chính nhưng tất cả đều hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô một cách bền vững nhất.

    Năm 2008:

Do khủng hoảng tài chính toàn cầu làm cho sản xuất kinh doanh đình trệ, nhưng đối với ô tô Trường Hải  thực sự tạo được dấu ấn trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất xe du lịch và cung cấp cho thị trường đầy đủ các dòng xe. Năm 2008, Thaco cũng đã cấu trúc lại hệ thống quản trị theo hướng tập đoàn và chiến lược kinh doanh trung thành với triết lý dài hạn, qua đó đã tạo được lòng tin cho cổ đông, khách hàng, đặc biệt tập đòan JC&C (Singapore) đã đầu tư để Thaco nâng vốn điều lệ cho công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng đã thành lập công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng và đô thị Chu Lai. Trong năm 2008, Thaco đã bán ra thị trường 16.373 xe

    Năm 2009:

            Công ty tiếp tục nhiệm vụ SXKD  như sau:

-       Hoạt động kinh doanh ô tô của Thaco đã đạt được thành công đáng kể so với năm 2008, tổng số lượng xe ô tô tiêu thụ đạt 21.486 xe, tăng trưởng 34%, trong đó tiêu thụ 15.612 xe thương mại, tăng 10% so năm 2008; xe du lịch KIA đạt 5.874 chiếc, tăng 325%.

-       Tính chung trong hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, công ty chiếm 18.3% thị phần, tăng 3.4% so với năm 2008, đứng vị trí thứ 2, trong đó đứng đầu dòng xe thương mại và đứng thứ 4 dòng xe du lịch.

Năm 2009 công ty còn đầu tư xây dựng hai nhà máy:  Nhà máy Thép và nhà máy Cơ khí Chu Lai  Trường Hải nằm trong khu công nghiệp Cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải. Nhà máy thép được xây dựng trên diện tích 7,5ha và đi vào hoạt động từ tháng 11-2009. Nhà máy có tổng nguồn vốn đầu tư 100 tỷ đồng với mục tiêu gia công và kinh doanh thép các loại, công suất 255 nghìn tấn/năm, được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại như 2 dây chuyền xả cuộn cắt tấm thép cán nóng, dây chuyền xả băng thép cán nguội, máy cắt plasma CNC 3m, máy cắt plasma CNC 12m và hơn 20 máy cắt các loại. Sản phẩm thép của nhà máy sẽ là nguồn cung cấp chủ động cho các nhà máy sản xuất cơ khí thuộc THACO GROUP, khu kinh tế mở Chu Lai và cung cấp cho thị trường trong nước. Ngoài sản phẩm thép tấm, thép cuộn, nhà máy cũng là nơi cung cấp khung nhà thép tiền chế, các thiết bị nâng hạ nhằm phục vụ cho nhu cầu xây dựng phát triển các nhà máy tại khu công nghiệp cơ khí ô tô tập trung và các khu công nghiệp khác tại miền Trung.

       Nhà máy cơ khí Chu Lai - Trường Hải được xây dựng trên diện tích 11.5ha, có tổng nguồn vốn đầu tư 335 tỷ đồng với mục tiêu sản xuất khung gầm, thùng xe, các chi tiết kim loại dập, linh kiện, phụ tùng đáp ứng nhu cầu cho Khu công nghiệp cơ khí ô tô.

Trường Hải, các nhà máy lắp ráp ô tô nội địa và tiến đến xuất khẩu ra thị trường khu vực. Với dây chuyền máy móc hiện đại, nhà máy sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm cơ khí kim loại và nâng cao hạ tầng công nghệ nhằm thu hút các nhà đầu tư sản xuất phụ tùng vào khu công nghiệp cơ khí ô tô tập trung. Công ty cổ phần ô tô Chu Lai - Trường Hải đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng vào dây chuyền sơn tĩnh điện, dây chuyền sơn thùng ben tải nặng, dây chuyền sơn thùng tải nhẹ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 Năm 2010 :

       - Công ty tập trung đầu tư xây dựng  cảng Tam Hiệp tại Khu Kinh tế mở Chu Lai vào tháng 5/2010. CảngTam Hiệp được xây dựng trên diện tích 246 ha, với tổng vốn đầu tư là 2.900 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án là 10 năm gồm 3 giai đoạn. Khi được đưa vào hoạt động, cảng Tam Hiệp không những giải quyết được vấn đề vận chuyển hàng hóa của công ty cổ phần ô tô Trường Hải mà còn trở thành trung tâm vận chuyển hàng hóa đáp ứng được hơn 60% nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho các khu công nghiệp trong khu kinh tế mở Chu Lai.

        Đặc biệt, năm 2010, công ty đã được bộ Lao động Thương binh xã hội cấp phép thành lập Trường cao đẳng Nghề Chu Lai-Trường Hải, để đào tạo công nhân có bậc nghề cao, nhằm đám ứng nhu cầu cho việc nội địa hóa cơ khí ô tô. Ngày 4/10/2010 trường đã khai giảng khóa đầu tiên với gần 500 sinh viên.

Năm 2011: 

      - Đầu tư xây dựng và thành lập đưa vào sử dụng nhà may ô tô khách (Thaco Bus) trên 80 tỷ đồng chuyên sản xuất xe bus và xe khách giường nằm cao cấp. Đầu tư xây dựng và thành lập đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô (Auto com). Đầu tư xây dựng và thành lập đưa vào sử dụng nhà máy xe ô tô Vina mazda, sản xuất và lắp ráp xe con mazda, tại khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam.

     - Xuất xưởng sản phẩm mới xe tải Hyundai gồm: xe tải nhẹ Mighty HD 65, HD7 2, Mighty HD 120. Xe tải nặng HD 170, HD 250, HD 320. Xe tải ben HD 65, HD 270, HD 370 là những dòng sản phẩm do THACO sản xuất, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Các hoạt động từ thiện xã hội:

Công tác xã hội của công ty hàng năm với hàng tỷ đồng. Tổng giám đốc Trần Bá Dương thường nói rằng: “Công ty kinh doanh không chỉ để làm giàu cho cá nhân hay cho một ai đó, mà kinh doanh còn nhằm giúp cho xã hội, cộng đồng. Từ đó mà bản sắc văn hóa của công ty Trường Hải là nhân văn – đề cao giá trị con người, chung tay vì cộng đồng”. Đồng thời triết lý kinh doanh của Trường Hải là “ Có tâm – Có tầm” phải có tâm với xã hội và xứng tầm với đất nước. Trong hơn 10 năm, kể từ ngày thành lập công ty đến nay, công ty luôn coi trọng việc làm công tác xã hội là nhiệm vụ cần quan tâm nhất như:  Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” ;  Quỹ “ Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” , Quỹ vì người nghèo; Quỹ học bổng; Quỹ phát triển tài năng trẻ;  Quỹ Bảo trợ Trẻ em nghèo ; Tiếp sức đến trường cho Tân sinh viên; Ủng hộ Hội Cựu Thanh niên xung phong; Hỗ trợ đồng bào thiệt hại do thiên tai bão, lụt gây ra; xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; xây trường cho con em đồng bào dân tộc ở miền núi, giúp máy vi tính cho thanh niên nghèo……và nhiều chương trình tài trợ xã hội khác thông qua các đơn vị tổ chức chương trình từ thiện v..v… mỗi năm lên đến 10 tỷ đồng.

Trong năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011, công ty đã đóng góp công tác xã hội từ thiện trên cả nước lên đến gần 15 tỷ đồng. Công ty đã đạt được các chứng nhận quốc tế về trách nhiệm xã hội như chứng nhận của tổ chức ILO; SA 8000…

2.3. Những nguyên nhân, yếu tố tác động đến sự lựa chọn địa điểm đầu tư tại miền Trung

2.3.1. Tiềm năng, cơ hội và lợi thế so sánh của khu vực, địa phương: 

    - KKTM Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) có quỹ đất rộng lớn 32,400 ha được qui hoạch cơ bản: khu công nghiệp, khu dân cư, dịch vụ, bến cảng, sân bay và hệ thống giao thông…

     - Vị trí địa lý KKTM Chu Lai ở trung tâm Việt Nam và khu vực AFTA, nằm trong vùng kinh tế động lực miền Trung, gần các thành phố Đà Nẵng, Hội An, Quảng Ngãi, KCN hóa dầu Dung Quất.

2.3.2. Chính sách hỗ trợ của Chính phủ và địa phương

Công ty ô tô Trường Hải được các nhà lãnh đạo Đảng - Nhà Nước - Chính phủ quan tâm về thăm và làm việc với công ty tại khu liên hợp sản xuất & lắp ráp ô tô Chu Lai Trường Hải:        

- Năm 2003: Đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đức Lương.

- Năm 2004: Đón tiếp Tổng bí thư Nông Đức Mạnh.

- Năm 2005: Đón tiếp các đồng chí Uỷ Viên Bộ chính trị, thường trực Ban Bí thư Phan Diễn. Đón tiếp phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (nay là Thủ Tướng Chính Phủ).

- Năm 2006: Đón tiếp Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt

                      Đón tiếp phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan.

- Năm 2007: Đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

- Năm 2007: Đón tiếp phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

- Năm 2009: Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

                     Đón tiếp Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị  

-Năm 2010: Đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang

-Năm 2011: Đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang

                     Đón tiếp Ủy viên TW Đảng – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải

                     Đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ nhiệm VP Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

                     Đón tiếp Ủy viên TW Đảng Bộ trưởng tài Chính Vũ Văn Ninh

                  Đón tiếp Ủy viên TW Đảng Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng

2.3.3. Cơ sở hạ tầng hỗ trợ  

+ Ngành Hạ tầng KCN hỗ trợ hoạt động kinh doanh ô tô, cung cấp dịch vụ công nghiệp đồng bộ, thu hút nhà đầu tư nước ngoài liên doanh liên kết.

+ Trường Hải đã đưa vào hoạt động KCN Cơ Khí Ô Tô trên diện tích 500 ha.

2.3.4. Phát triển nguồn nhân lực

+ Chiến lược nhân sự:

-       Xây dựng nguồn nhân lực có thái độ đúng đắn và năng lực phù hợp để vận hành hệ thống quản trị luôn được nâng tầm theo thời gian.

-       Xây dựng đội ngũ nhân lực xuất sắc với tinh thần tận tâm cống hiến, có ý thức tự đào tạo, có khả năng tác nghiệp cùng các cộng sự để tạo ra giá trị cốt lõi đặc trưng của Thaco.

+ Chính sách phát triển nguồn nhân lực Thaco:

-       Nhân lực là nguồn vốn quí giá và then chốt.

-       Xây dựng nguồn nhân lực có khả năng đáp ứng được quá trình phát triển kinh doanh và sản xuất ô tô của công ty và tham gia nghành công nghiệp ô tô đất nước

-       Thaco thực hiện chính sách sử dụng nguồn nhân lực lâu dài bằng các chương trình huấn luyện đào tạo và phân công công việc hợp lý, nhằm tạo môi trường tốt nhất để nguồn nhân lực phát triển đồng hành cùng quá trình phát triển của công ty

-       Chú trọng phát triển nguồn nhân lực nội bộ và đội ngũ kế thừa, đồng thời tuyển dụng bổ sung nguồn nhân lực bên ngoài và các chuyên gia nước ngoài có khả năng huấn luyện, đào tạo

-       Nguồn nhân lực hòa nhập văn hóa công ty và đảm bảo tính toàn vẹn giá trị cốt lõi mà công ty đã hình thành trong quá trình phát triển

+ Chính sách tuyển dụng:

-       Thống nhất và công khai trên toàn hệ thống.

-       Tuyển dụng theo nhu cầu và tiêu chuẩn.

-       Ưu tiên có kinh nghiệm trong nghành ô tô và nguồn nhân lực tại địa phương.

-       Tập trung tăng cường hỗ trợ nguồn nhân lực cho Khu liên hợp Chu Lai.

-       Thu hút nguồn nhân lực cấp cao và chuyên viên được đào tạo từ nước ngoài.

+ Các kết quả thực tế:

Với chính sách mở rộng cửa đối với nhân tài, Trường Hải đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của nguồn nhân lực. Nếu như trong năm 2005, nhân sự của công ty là 1.205 người, thì năm 2006 là 1.699 người, đến năm 2007 nhân sự công ty đã tăng vọt lên đến 3.759 người, trong năm 2008 do khủng hoảng, nhân sự còn 2.569 người, năm 2009, 4.474 người. Năm 2010 lên đến 5.500 người. Trong 6 tháng đầu năm 2011 nhân sự tăng lên 6.699 người. Năm 2012 tổng số nhân sự là 6.976 người.

2.3.5. Thị trường tiêu thụ (sản phẩm và dịch vụ)

     Công năng và đối tượng khách hàng chính của sản phẩm, dịch vụ Trường Hải cung cấp ra thị trường đầy đủ các dòng xe đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng:

-       Dòng xe tải và xe ben: phục vụ cho nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng như các loại hàng hoá, các loại vật tư, thiết bị……

       -       Dòng xe THACO BUS: phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hành khách của các công ty HTX vận tải hành khách, các công ty du lịch, các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách chất lượng cao, nhu cầu đưa rước CBCNV của các công ty…

       -       Dòng xe du lịch: đáp ứng cho đối tượng khách hàng là những người có thu nhập ổn định trong xã hội, những người thành đạt,…

2.4. Định hướng  phát triển sắp đến của THACO

-       Củng cố nền tảng, phát triển bền vững tại VN, xúc tiến xuất khẩu sang khu vực AFTA

-       Nâng cao năng lực, gia tăng xuất khẩu, hội nhập khu vực AFTA

-       Củng cố năng lực cạnh tranh tại khu vực, hội nhập hoàn toàn vào khu vực AFTA.

Tìm kiếm dự án

  • Từ khóa:
  • Phân loại:
  • Lĩnh vực:
  • Địa phương:

V.R.G - Long Thành Development and Investment Joint Stock Company

 

 

 

 

 

Số lượng truy cập

149661478

Đăng ký nhận email

Nhận những thông mới nhất từ chúng tôi, nhằm nâng cao cơ hội đầu tư đến với bạn.